Skip to main content

10 Thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh, kiêng kỵ tuyệt đối

Việc bảo quản thực phẩm, đồ uống, trái cây bên trong tủ lạnh để lưu trữ được lâu đã quá quen thuộc. Nhưng bạn có biết rằng, có một số thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh được các chuyên gia khuyến cáo. Cùng tìm hiểu đó là những loại thực phẩm nào nhé!

Thực phẩm không nên để trong tủ lạnh
Thực phẩm không nên để trong tủ lạnh

10 Thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

Để thực phẩm trong tủ lạnh vừa mát, vừa tươi ngon là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, vẫn có một số loại thực phẩm tuyệt độ kiệng kỵ khi bảo quản trong tủ lạnh, gồm có:

Dưa hấu

Dưa hấu
Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây có tính hàn, giàu chất oxy hóa, giải nhiệt và rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy, có nhiều người tiêu dùng đã mua loại trái cây này để dự trữ bảo quản trong tủ lạnh ăn mỗi ngày. 

Tuy nhiên, việc cho dưa hấu vào bên trong tủ lạnh trưng bày sẽ làm dưa nhanh bị úng khi độ ẩm cao, làm mất đi các hàm lượng dinh dưỡng.

Đó là lý do, tại sao khi vào các siêu thị, cửa hàng hoa quả nhập khẩu. Mặc dù có rất nhiều loại hoa quả để trong tủ mát trưng bày nhưng dưa hấu thì lại không. Loại quả này luôn được để ở các kệ gỗ gần với các loại bí đỏ ở môi trường nhiệt độ thường.

Cà chua

Cà chua
Cà chua

Cà chua là một loại quả giàu vitamin và khoáng chất, loại quả này thường được dùng khi chế biến trong các món ăn như làm nước sốt, đậu sốt cà chua, cá sốt cà chua, mì ý, canh chua….Vậy nên, thói quen của nhiều gia đình thường mua hàng ký cà chua để tích trữ dần.

Vì lo sợ để ở ngoài cà chua nhanh chín và dễ thối nên nhiều người tiêu dùng đã bảo quản trong tủ lạnh. Nhưng đây lại là một phương pháp bảo quản sai lầm.

Khi lưu trữ trong tủ lạnh cà chua sẽ xuất hiện các vết chấm đen, thay đổi mùi vị và dễ mềm nát khi mang ra nấu.

Quả Bơ

Quả Bơ
Quả Bơ

Bơ là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, trong bơ có chứa chất bép và hàm lượng vitamin E, B2, B6 cùng nhiều khoáng chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, giảm nguy cơ bệnh mỡ máu và huyết áp cao. Hơn nữa, hương vị của bơ rất tuyệt vời, vừa béo ngậy, vừa thơm nên rất nhiều người yêu thích.

Vậy nên để bơ có thể chín một cách tự nhiên thì không nên cho bơ vào tủ lạnh điều này sẽ làm giảm quá trình làm chín khiến bơ bị sượng.

Quả Táo

Quả Táo
Quả Táo

Táo là một loại trái cây chứa nhiều chất sơ, khoáng chất sắt, đồng, kẽm…rất tốt cho giảm cân và làm giảm dấu hiệu lão hóa, giúp làm đẹp da nên mua táo lưu trữ trong tủ lạnh để dùng dần đã trở thành thói quen của nhiều người.

Tuy nhiên, khi bảo quản táo trong tủ lạnh có thể làm táo tươi để được lâu nhưng sẽ làm mất đi độ giòn tự nhiên. Cách tốt nhất nên để táo ở giỏ, bảo quản nơi thoáng mát.

Quả Chuối

Quả Chuối
Quả Chuối

Chuối là một loại quả không ưa lạnh nên việc cho loại trái này trong tủ lạnh sẽ khiến chuối bị đổi màu, thâm đen và nhanh dập nát, hư hỏng. Vì thế không nên bảo quản loại quả này ở trong tủ lạnh. Hãy để chuối chín tự nhiên và để ở nhiệt độ phòng bình thường.

Khoai tây

Khoai tây
Khoai tây

Việc bảo quản khoai tây bên trong tủ lạnh là một điều kiêng kỵ. Bởi tinh bột khoai tây sẽ chuyển thành đường đồng thời chất dinh dưỡng cũng bị mất đi. Ngoài ra, còn khiến khoai dễ nảy mầm và hỏng nhanh.

Do đó, cách bảo quản khoai tây tốt nhất chỉ cần để ở ngoài và tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào là được.

Hành tây

Hành tây
Hành tây

Cũng giống như khoai tây, hành tây để trong tủ lạnh sẽ rất nhanh bị thối hỏng và ảnh hưởng đến mùi vị. Do đó tuyệt đối không nên để trong tủ lạnh.

Bánh mì

Bánh mì
Bánh mì

Bánh mì khi mua về không dùng hết nhiều người có thói quen cất luôn vào trong tủ lạnh. Đây là một việc làm sai lầm, bởi bên trong tủ lạnh rất ẩm mà bánh mì lại có công dụng hút ẩm, điều này sẽ làm bánh nhanh hỏng, nấm mốc.

Dầu ô liu

Dầu ô liu
Dầu ô liu

Dầu ô liu rất tốt cho sức khỏe và hoàn toàn có thể để ở nhiệt độ bình thường được lâu ngày. Do đó, không có lý do nào mà cần phải bảo quản trong tủ lạnh.

Hơn nữa, việc để bảo quản dầu ô liu trong tủ sẽ khiến dầu bị đông thành từng mảng, xuất hiện lớp màu trắng, đặc lại, mất thời gian làm lỏng lại khi dùng.

Chocolate

Chocolate
Chocolate

Chocolate cho vào tủ lạnh bảo quản sẽ bị kết thành màn sương trắng mất đi màu sắc và hương vị vốn có ban đầu, đồng thời còn làm vi khuẩn dễ xâm nhập vào. Vì thế không nên để loại thực phẩm này ở trong tủ lạnh.

Trên đây là 10 loại thực phẩm tuyệt đối kiêng kỵ khi bảo quản trong tủ lạnh mà bạn cần lưu ý để bảo vệ sức khỏe cá nhân và người thân. Để tránh làm mất đi hương vị và hàm lượng dinh dưỡng của thực phẩm, không phải lo lắng về vấn đề hư hỏng thì cách tốt nhất bạn nên mua số lượng vừa phải, dùng mỗi ngày, tránh mua tích trữ nhiệt. Việc sử dụng thực phẩm tươi hàng ngày là điều mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bạn nên làm.

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 10 Thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh, kiêng kỵ tuyệt đối

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 10 Thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh, kiêng kỵ tuyệt đối
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tin liên quan
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3