Skip to main content

Hướng dẫn sử dụng tủ mát Sanaky chi tiết từ A – Z

Sanaky là thương hiệu tủ mát uy tín, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, được nhiều cơ sở kinh doanh tin tưởng và lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, để thiết bị luôn bền đẹp theo thời gian, người dùng cần tìm hiểu kỹ càng hướng dẫn sử dụng tủ mát Sanaky. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn đầy đủ thông tin cần thiết, cùng xem ngay nhé!

Hướng dẫn sử dụng tủ mát Sanaky từ A -  Z
Hướng dẫn sử dụng tủ mát Sanaky từ A – Z

Cách sử dụng tủ mát Sanaky khi mới mua về

Khi mới mua tủ mát trưng bày Sanaky, người dùng cần lưu ý những điều sau đây:

  • Về vị trí lắp đặt tủ: lựa chọn vị trí thoáng mát, bằng phẳng, tránh xa ánh nắng và nhiệt độ, không đặt tủ gần bếp điện, bếp gas, bếp nướng,…Vị trí đặt tủ nên cách tường tối thiểu 25 cm để đảm bảo khả năng thoát khí tốt. 
  • Về nguồn điện sử dụng: các dòng tủ mát Sanaky hiện nay sử dụng điện áp 220V/50Hz. Bạn không nên sử dụng chung nguồn điện của tủ mát với các thiết bị bếp khác để tránh tình trạng quá tải, điện chập chờn gây ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng
  • Cho tủ chạy không tải: khi vừa mua tủ về, bạn nên cho tủ chạy không trong khoảng 2-3 tiếng rồi mới cho thực phẩm vào. Điều này sẽ giúp máy nén hoạt động ổn định và bền bỉ hơn, thời gian làm lạnh cũng nhanh chóng hơn.
Cách sử dụng tủ mát Sanaky khi mới mua về
Cách sử dụng tủ mát Sanaky khi mới mua về

Hướng dẫn sử dụng tủ mát Sanaky chi tiết

Hướng dẫn sử dụng tủ mát Sanaky từ A – Z cho người mới bắt đầu:

Cách sắp xếp thực phẩm 

Sau khi cho tủ chạy không tải, bạn tiến hành phân loại thực phẩm và sắp xếp chúng vào bên trong tủ mát. Khi xếp thực phẩm, cần có khoảng trống giữa mỗi loại để hơi lạnh được lan tỏa đều, đảm bảo thực phẩm luôn tươi ngon.

Các loại đồ sống, thực phẩm có mùi nên cho vào hộp đựng kín hoặc túi zipper chuyên dụng để tránh hiện tượng ám mùi. 

Cách sắp xếp thực phẩm
Cách sắp xếp thực phẩm

Cách điều chỉnh nhiệt độ 

Hệ thống điều khiển của tủ mát Sanaky có 2 loại chính là điều khiển dạng cơ và điều khiển điện tử.

  • Đối với mẫu tủ sử dụng điều khiển dạng cơ (núm vặn): núm vặn sẽ chia thành các dải nhiệt, trong đó Max là chế độ làm lạnh mạnh nhất và min là mức làm lạnh yếu nhất. Người dùng thao tác xoay núm để điều chỉnh đến chế độ theo mong muốn. Thông thường, bạn nên cài đặt ở mức giữa, không nên để mức Max vì tủ sẽ xảy ra hiện tượng đóng tuyết, gây hao tốn điện năng và ảnh hưởng đến độ bền của máy nén. 
Núm điều khiển cơ
Núm điều khiển cơ
  • Đối với mẫu tủ sử dụng điều khiển điện tử: bộ điều khiển sẽ bao gồm màn hình led và các phím bấm, phím nguồn. Nhiệt độ tủ mát sẽ được hiển thị trên màn hình led, người dùng sử dụng các phím tăng/ giảm để cài đặt mức nhiệt theo mong muốn. Phím hình đèn dùng để tắt/ mở đèn trong tủ, một số mẫu tủ được trang bị hệ thống xả tuyết sẽ được tích hợp kèm phím xả tuyết. Ngoài ra, tủ còn có chế độ khóa, người dùng ấn và giữ khoảng 5-8 giây là màn hình sẽ khóa mức nhiệt cố định.
Bảng điều khiển điện tử
Bảng điều khiển điện tử

Cách vệ sinh và bảo dưỡng

Hướng dẫn vệ sinh tủ mát Sanaky:

  • Đối với mẫu tủ có tính năng tự động xả tuyết: bạn khởi động chế độ xả tuyết, tủ sẽ tự động xả qua lỗ thoát nước dưới đáy tủ, chảy vào khay hứng nước đặt trên máy nén. Nước sẽ tự động bốc hơi do mức nhiệt máy nén tỏa ra. Tuy nhiên, vào những ngày trời nồm ẩm, nước sẽ không kịp khô, do đó bạn nên sử dụng khăn để lau, tránh dây bẩn ra sàn nhà.
  • Đối với mẫu tủ không có tính năng xả tuyết: bạn bỏ hết thực phẩm ra khỏi tủ và tiến hành rã đông thủ công, sau đó vệ sinh và lau chùi thật sạch. Đừng quên rút dây nguồn trước khi tiến hành vệ sinh tủ.

Bảo trì, bảo dưỡng tủ mát Sanaky:

Bạn liên hệ với đội ngũ kĩ thuật tại Sanaky để tiến hành bảo trì, bảo dưỡng và thay thế linh kiện cần thiết cho sản phẩm. 

Cách vệ sinh và bảo dưỡng tủ mát
Cách vệ sinh và bảo dưỡng tủ mát

Lưu ý khi sử dụng tủ mát siêu thị Sanaky

Để tủ mát siêu thị Sanaky luôn bền bỉ, không bị hỏng hóc sau khoảng thời gian dài sử dụng, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Không mở cửa tủ thường xuyên, điều này sẽ khiến hơi lạnh bị thất thoát, gây hao tốn điện năng và khiến lốc làm lạnh hoạt động liên tục
  • Không rút nguồn tủ mát. Nhiều người lầm tưởng rằng việc rút nguồn khi không sử dụng sẽ giúp tiết kiệm điện năng nhưng thực tế thì ngược lại, tủ sẽ rất nhanh hỏng và xuống cấp
  • Sắp xếp thực phẩm với số lượng phù hợp với dung tích tủ, không để tủ quá đầy hoặc quá trống. Cần phân chia thực phẩm thành các khu riêng, không bảo quản thực phẩm sống lẫn với thức ăn đã chín
  • Không để thực phẩm quá lâu trong tủ mát, điều này sẽ gây mùi và sản sinh ra nhiều vi khuẩn
  • Không cho đồ ăn nóng vào trong tủ mát
  • Khi vệ sinh tủ mát, không dùng những loại chất tẩy rửa có tính axit và kiềm mạnh, điều này sẽ làm các linh kiện bị ăn mòn. 
Lưu ý khi dùng tủ mát bảo quản thực phẩm Sanaky
Lưu ý khi dùng tủ mát bảo quản thực phẩm Sanaky

Tủ mát Sanaky là mẫu tủ đến từ thương hiệu điện lạnh uy tín, đảm bảo về độ bền và chất lượng. Tuy nhiên, dòng tủ này chỉ được tích hợp duy nhất 1 chế độ làm lạnh và có xảy ra hiện tượng đóng tuyết khi dùng. Nếu bạn có nhu cầu bảo quản nhiều loại thực phẩm hơn, hãy tham khảo sang các dòng tủ mát công nghiệp nhiều chế độ tại WINCOOL88.

Hiện tại, WINCOOL88 là thương hiệu chuyên phân phối các dòng tủ mát trưng bày uy tín hàng đầu trên thị trường. Sản phẩm tủ mát WINCOOL88 rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, block làm lạnh làm từ đồng 100%, nói không với hiện tượng đóng tuyết khi dùng, hỗ trợ quá trình vệ sinh, lau chùi trở nên đơn giản hơn.

Tổng kho tủ siêu thị WINCOOL 88
Tổng kho tủ siêu thị WINCOOL88

Bên cạnh mức giá bán rẻ, Tổng kho tủ mát trưng bày thực phẩm WINCOOL còn có rất nhiều chương trình ưu đãi khủng cho khách hàng, như là: FREESHIP 100% khu vực nội thành, bảo hành chính hãng 12 tháng, giảm thêm 500K khi mua tại xưởng,… Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ Hotline 09414 37 555.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn sử dụng tủ mát Sanaky chi tiết nhất. Hy vọng rằng bài viết trên sẽ hữu ích đối với bạn!

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Hướng dẫn sử dụng tủ mát Sanaky chi tiết từ A – Z

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Hướng dẫn sử dụng tủ mát Sanaky chi tiết từ A – Z
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tin liên quan
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Hướng dẫn sử dụng tủ mát Sanaky"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3